Ngôn ngữ

7 cách độc đáo giúp bạn thúc đẩy chiến lược Social Media tăng trưởng

21:29 16/04/2018

Mặc dù, những lời chỉ trích gần đây của các nhà bình luận về chính trị và kinh doanh, các mạng truyền thông xã hội vẫn là một trong những nền tảng Internet quan trọng và cần thiết. Có hơn 2,5 tỷ người sử dụng mạng xã hội, và con số này dự kiến sẽ tăng trong những năm tới.

Các marketer phải dựa nhiều hơn các hastag và icon ngộ nghĩnh để tận dụng tối đa các kênh như Instagram, FacebookSnapchat. Các marketer thành công nhất trên thế giới đều dựa vào nhiều chiến lược phức tạp được thiết kế để tạo ra một cái nhìn toàn cảnh cụ thể nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh và thu hút người tiêu dùng.

 

7 cách độc đáo giúp bạn thúc đẩy chiến lược Social Media tăng trưởng


 

Dưới đây, hãy cùng congtacvien.com.vn liệt kê 7 cách độc đáo giúp bạn thúc đẩy chiến lược mạng xã hội tăng trưởng hơn.

Tăng cường tiếp cận đa kênh

Cách đây vài năm, Twitter là nền tảng được các nhà tiếp thị truyền thông xã hội dùng nhiều nhất. Nhưng sau đó, Facebook được phát triển và được đánh giá là mạng xã hội tốt nhất dành cho các nhà tiếp thị. Ngày nay, có vẻ như hầu hết các nhà tiếp thị đều thích Instagram để tiếp cận người dùng.

Trong tương lai, không có phương tiện truyền thông xã hội nào sẽ là mạng lưới tốt nhất cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội. Các nhà tiếp thị nên nhận ra rằng, sẽ rất nguy hiểm và thiếu tính chuyên nghiệp nếu chỉ tập trung vào một mạng xã hội. Thay vào đó, các nhà tiếp thị nên phát triển sự hiểu biết về đối tượng mục tiêu. Nhiều người sử dụng nhiều mạng xã hội khác nhau cho các mục đích khác nhau.

Tương tự, các nhà tiếp thị social media phải có cách tiếp cận đa kênh trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đảm bảo mỗi nền tảng được sử dụng theo những cách độc đáo để khuyến khích người dùng theo thương hiệu của bạn trên các dịch vụ.

Đầu tư hơn vào influencer marketing (người ảnh hưởng)

Theo một nghiên cứu gần đây, khoảng 95% các nhà tiếp thị đầu tư vào influencer marketing tin rằng nó có hiệu quả. Một số thương hiệu hàng đầu thế giới, bao gồm Nike, KitchenAid và Rolex, dựa vào influencer marketing để tiếp cận người dùng phương tiện truyền thông xã hội.

 

7 cách độc đáo giúp bạn thúc đẩy chiến lược Social Media tăng trưởng


 

Ngày càng có nhiều người sử dụng internet đã trở nên cảnh giác với các quảng cáo truyền thống. Rất nhiều người dùng đã sử dụng “ad blindness” (chặn quảng cáo), họ chỉ đơn giản bỏ qua những quảng cáo hiển thị được đặt nổi bật trên mạng xã hội.

Để khắc phục được điều này, một số thương hiệu dựa vào các nội dung được tài trợ do những người có ảnh hưởng đến phương tiện truyền thông xã hội tạo ra để kết nối với các đối tượng mục tiêu.

Tham gia bình luận càng nhanh càng tốt

Hầu hết các nền tảng social media đều dựa vào các thuật toán để xác định xem nội dung nào được hiển thị nổi bật và nội dung nào được hạn chế hiển thị. FacebookInstagram sử dụng "mức độ tham gia" như một yếu tố chính để xác định nội dung nào nên hay không nên được hiển thị.

Một hình thức tham gia chính là nhận xét. Bài đăng nhận được nhiều nhận xét thường được hiển thị nổi bật hơn trong newsfeed trên mạng xã hội và trong các trang đề xuất.

Để khuyến khích các đối tượng mục tiêu tương tác với nội dung của bạn theo những cách có ý nghĩa, hãy có một người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội sẵn sàng phản ứng với nhận xét của người dùng ngay khi có thông báo. Bạn phản ứng nhanh hơn với nhận xét, thì càng có nhiều khả năng người dùng khác sẽ tương tác với nội dung của bạn. Nếu bạn có thể bình luận theo cách chân thật và độc đáo về thương hiệu, thì bạn có thể cải thiện tình cảm thương hiệu với đối tượng mục tiêu.

Nâng cao lượng tiếp cận thông qua các đối tượng tương đồng

Một chiến lược tiếp thị social media tuyệt vời không chỉ dựa vào nội dung chất lượng để tăng phạm vi tiếp cận. Nó cũng nên bao gồm một số yếu tố được trả phí để tăng phạm vi tiếp cận, đặc biệt là khi bạn đã thiết lập một chiến lược rõ ràng.

 

7 cách độc đáo giúp bạn thúc đẩy chiến lược Social Media tăng trưởng


 

Đối tượng khách hàng tương đồng dựa vào các thuật toán được phát triển bởi mạng xã hội để giúp bạn kết nối với những người dùng tương tự với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn. Đơn giản chỉ cần tải lên một danh sách các địa chỉ email liên kết với khách hàng tốt nhất của bạn tới một nền tảng như Facebook, và Facebook sẽ xác định những người dùng khác có tính cách nhân khẩu học và tâm lý tiêu dùng tương tự.

Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo để thu hút người xem đến trang web hoặc trang kinh doanh của bạn.

Đo lường thành công chiến lược thông qua đo lường trên nền tảng và trên trang web

Analytics là cách tốt nhất để hiểu được chiến lược mạng xã hội của bạn có đang hoạt động đúng hướng hay không. Tất nhiên, cách tốt nhất là đo lường các số liệu trên nền tảng như tăng trưởng, tương tác và hành vi người theo dõi.

Ví dụ: bạn có thể thúc đẩy người dùng tương tác với thương hiệu của bạn trên mạng xã hội đến trang web của bạn không? Nếu vậy, hành vi của người dùng sẽ như thế nào? Liệu họ có lập tức rời khỏi trang (bounce), hoặc họ sẽ khám phá nội dung kỹ lưỡng hơn?

Tùy thuộc vào những gì bạn khám phá, bằng cách sử dụng một công cụ như Google Analytics, bạn sẽ biết liệu chiến lược hiện tại của bạn có dẫn đến các kết quả kinh doanh có ý nghĩa hay không.

Tạo ra sự nhận diện thương hiệu rõ ràng và độc nhất

Mạng xã hội là nơi đông đúc và phức tạp, mà ở đó, người dùng liên tục đánh giá lại những gì họ làm và không muốn làm trong nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội. Vì lý do này, điều quan trọng là công ty bạn phải phát triển sự nhận diện thương hiệu rõ ràng và hấp dẫn. Nếu không, sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội chỉ đơn giản là bắt chước các thương hiệu khác.

 

7 cách độc đáo giúp bạn thúc đẩy chiến lược Social Media tăng trưởng


 

Hãy phát triển một chiến lược thể hiện sự nhận diện thương hiệu rõ ràng và độc đáo theo những cách mới lạ bằng cách sử dụng hỗn hợp nội dung đa phương tiện để kể một câu chuyện gắn kết.

Sáng tạo hơn nữa để làm hài lòng khách hàng

Trung bình 1 người có thể chia sẻ những trải nghiệm người dùng tích cực với 9 người khác. Vì thế, hãy tìm ra những cách sáng tạo để làm hài lòng người sử dụng social media là một cách tuyệt vời để xây dựng lượng người theo dõi tự nhiên thông qua khuếch đại và truyền miệng.

Phát triển lịch biên tập rõ ràng và chắc chắn bao gồm những khoảnh khắc thú vị làm cho người theo dõi cảm thấy dễ chịu và có thiện cảm về thương hiệu của bạn. Cơ hội rõ ràng nhất để làm điều này là trong những sự kiện và ngày lễ lớn, những hình ảnh và video thú vị là một cách tuyệt vời để mang lại niềm vui cho người sử dụng social media một cách bất ngờ.

 Có thể bạn quan tâm

   • Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018

   • 7 sai lầm chết người trong Marketing bạn cần tránh trong năm 2018

   • 10 xu hướng social media bạn nên chuẩn bị cho năm 2018

Bình luận Facebook

Doanh Nghiệp Hàng Đầu