Ngôn ngữ

Cách viết Email khiến ai cũng muốn mở ra đọc

23:51 26/03/2018

Hầu hết các định kiến sai lầm về sự sụp đổ của email đều đến từ những người mà chiến dịch email của họ đã thất bại hoặc những người chỉ đơn giản là không thích nhận email để tìm hiểu. Đối với các công ty tập trung vào trải nghiệm khách hàng và người dùng, những người muốn được thông báo, email vẫn là nguồn tài nguyên quan trọng.

Vậy có cách nào khác để thương hiệu tiếp cận đối tượng với những thông điệp mục tiêu mà có thể xem ở bất cứ nơi nào? Nhắn tin gần như đã quá phổ biến, và cho rất nhiều người tiêu dùng đang sử dụng, nhưng lại tốn khá nhiều chi phí. Ngược lại, email là công cụ miễn phí và được nhận tự do.

Bên cạnh đó, email có chi phí là rất nhỏ so với các hình thức tiếp thị khác như phát thanh và truyền hình... Nếu như chiến dịch email thất bại, nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến chiến lược Marketing tổng thể của bạn. Nhưng, khi thành công, một chiến dịch email có thể mang lại lợi nhuận rất lớn.

Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều ghét những email mà chúng ta không muốn đọc. Do đó, bí quyết là tạo các email và chiến dịch thực sự thu hút người tiêu dùng mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Tìm hiểu xem họ là ai và điều gì hấp dẫn họ và bạn có thể bắt đầu giao tiếp với một vài email sáng tạo để có thành công hơn.

 

Cách viết Email khiến ai cũng muốn mở ra đọc


 

Làm sao để tránh người dùng ném email của bạn vào thùng rác

Nếu người dùng không nhận ra email của bạn ngay lập tức, hoặc nếu dựa vào kinh nghiệm đã dạy họ rằng, email của bạn không có gì hữu ích, thì chắc chắn email của bạn sẽ được xóa ngay tức thì.

Chìa khóa để 1 email thật sự nổi bật - không chỉ trong những thông điệp, mà còn trong toàn bộ chiến lược marketing xoay quanh nó. 4 mẹo dưới đây có thể giúp bạn viết Email đúng cách và hiệu quả:

Email cho 1 người, chứ không phải nhóm người

Mọi người thích được nghe kể chuyện chứ không phải người kể chuyện. Đó là lý do tại sao email được sản xuất hàng loạt hầu như luôn luôn bị xóa ngay. Trong khi đó, các thiết kế được sáng tạo riêng luôn lôi kéo được khách hàng và chiếm tới 58% tổng doanh thu của doanh nghiệp.

Vì thế, bạn không thể viết 1 email và mong muốn nó có cùng 1 tác động đến tất cả mọi người. Mỗi khách hàng đều có sở thích khác nhau, có tính cách riêng biệt và họ không muốn đọc 1 email không phù hợp với mình, chỉ làm như 1 hình thức quảng cáo. Vì thế, bạn cần biết khách hàng của mình là ai và nói trực tiếp với họ thông điệp của bạn.

Luôn đổi mới (và hữu ích)

Nếu bạn hoàn thành bước 1, và Email của bạn đã nhận được sự chú ý từ người dùng – vậy bây giờ làm gì? Một email được đọc không thể làm cho chiến dịch thành công, nhưng nó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hãy cố gắng tận dụng nó bằng cách sử dụng các công cụ truyền thông đó để sáng tạo nội dung mới, hấp dẫn và hữu ích.

 

Cách viết Email khiến ai cũng muốn mở ra đọc


 

Thay vì chỉ gửi 1 quảng cáo, hãy nhắc người đọc đăng ký bản tin của bạn hoặc tham gia một nhóm mà bạn có thể cho họ những đề nghị đặc biệt về các sản phẩm cao cấp. Một nghiên cứu của Salesforce cho thấy rằng khi mọi người đăng ký một bản tin, hơn 95% trong số họ thực sự thích nhận email vì họ thấy chúng hữu ích.

Luôn hướng cuộc trò chuyện tiến về phía trước

Ngoài các bản tin, bạn cũng có thể gửi phiếu mua hàng đặc biệt cho những người dùng đã đăng ký nhận email. Bởi vì họ đang mong muốn bạn giao tiếp với họ, người tiêu dùng sẽ phản ứng nhanh hơn với các phiếu mua hàng này. Trên thực tế, email là một lý do quan trọng khiến phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt vẫn hoạt động.

Email cũng là một phương tiện tuyệt vời để đưa cuộc trò chuyện ra khỏi các hộp thư và lên các nền tảng khác. Email tương tác có thể giúp độc giả dễ dàng tham gia các bài tin tức trên web, ghé thăm các trang social của thương hiệu và thậm chí đi thẳng vào mục mua hàng trên trang web của bạn, tất cả chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Cập nhật sổ địa chỉ của bạn liên tục

Thay đổi công việc, thay đổi cuộc sống và, đôi khi, địa chỉ email cũng thay đổi. Đôi khi, mọi người có thể nhầm lẫn nhập địa chỉ email hoặc cố tình cung cấp địa chỉ email giả mạo. Cho dù chiến dịch email của bạn sáng tạo và cá nhân hoá như thế nào, quảng cáo sẽ chỉ hoạt động với địa chỉ thực sự, và luôn cập nhật.

 

Cách viết Email khiến ai cũng muốn mở ra đọc


 

Để tránh lãng phí thời gian thì bạn cần liên tục tiếp cận và xác minh danh sách email của bạn để loại bỏ địa chỉ sai, nhầm lẫn. Các email có thể có chi phí rẻ nhưng không có lợi ích nào gửi cho họ khi không có cơ hội thu được phản hồi hoặc bất kỳ tương tác nào. Một danh sách các email không chính xác cũng có thể khiến bạn nghi ngờ năng lực của mình và khó để tích hợp chiến dịch email vào một chiến lược tiếp thị toàn diện hơn.

Như vậy, trên đây congtacvien.com.vn đã liệt kê ra 4 bước để bạn có được 1 email hoàn hảo, có thể khiến người dùng có nhiều khả năng mở email. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, không có 1 công thức cụ thể nào để khiến người dùng 100% mở email trong thời đại hiện nay. Vì thế, luôn giữ sự sáng tạo và hướng đến cá nhân hóa nội dung để tăng trải nghiệm người dùng. Có như vậy, thì chiến dịch Marketing của bạn mới thành công trọn vẹn được.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Email Marketing giúp xây dựng thương hiệu như thế nào?

   • 10 xu hướng social media bạn nên chuẩn bị cho năm 2018

   • Phương pháp chạy quảng cáo Google Adword giảm chi phí và tăng hiệu quả

Bình luận Facebook

Doanh Nghiệp Hàng Đầu