Ngôn ngữ

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018

23:53 14/03/2018

Instagram là một nền tảng social media đang phát triển nhanh chóng, với số doanh nghiệp Mỹ sử dụng nó để tiếp thị dự kiến sẽ tăng lên hơn 70% vào năm 2017 (theo eMarketer). Đây cũng là mạng xã hội phổ biến thứ hai - sau Facebook - với 600 triệu người dùng hàng tháng.

Điều này có nghĩa là đã đến lúc, không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ nên coi quảng cáo Instagram là một cách để quảng bá doanh nghiệp trong chiến lược Marketing. Với các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao của Instagram, bạn có thể tiếp cận với người dùng dựa trên vị trí, độ tuổi, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân và nhiều thứ khác.

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018

 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo trên Instagram hoặc chí ít là chưa biết cách làm cho quảng cáo đạt hiệu quả. Bài viết dưới đây congtacvien.com.vn sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả khi tận dụng quảng cáo trên nền tảng social media độc đáo này.

Quảng cáo trên Instagram: Cách thức hoạt động

Khi một người dùng Instagram lướt qua các hình ảnh từ bạn bè của họ, họ sẽ thấy các bài viết được tài trợ chen giữa các bức ảnh. Các bài viết được tài trợ trông gần giống với các bài đăng thông thường, chỉ có từ "Được tài trợ" ở trên cùng bên trái. (Điều này khá giống với cách thức quảng cáo trên Facebook, vì nó đều thuộc quản lý của tập đoàn Facebook mà).

Nút Call to Action sẽ hiển thị ở cuối hình ảnh và bạn có thể chọn giữa "Tìm hiểu thêm", "Mua ngay bây giờ", "Đăng ký" và hơn thế nữa. Khi người dùng nhấp vào những nút này, họ sẽ đi tới trang web bạn đã chỉ định cho quảng cáo.

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018

Ưu điểm của quảng cáo trên Instagram

Instagram không chỉ là một nền tảng dành riêng cho thanh thiếu niên. Với 600 triệu người dùng và đang phát triển mỗi ngày, có thể sẽ có tỷ lệ phần trăm các khách hàng mục tiêu của bạn đang sử dụng ứng dụng. Dưới đây là một số ưu điểm mà bạn nên biết khi quảng cáo trên Instagram:

  • Khả năng nhắm mục tiêu: Với Instagram, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình để nó chỉ hiển thị cho người dùng mà bạn đang hướng đến. Vì vậy, nếu khách hàng mục tiêu của bạn là một phụ nữ đã lập gia đình có 1 con, hoặc một sinh viên nam ở Tp.HCM, bạn có thể sử dụng bộ lọc đối tượng của Instagram để hiển thị quảng cáo của bạn cho những người phù hợp với tiêu chí này.
  • Tương tác cao: Kể từ khi Instagram là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, không có nhiều sự lộn xộn trên newsfeed như Facebook. Điều này dẫn đến sự tương tác nhiều hơn với mỗi bài đăng. Người tiêu dùng có khả năng tương tác với nội dung mang nhãn hiệu trên Instagram cao hơn 58 lần so với Facebook và hơn 120x so với Twitter.
  • Theo dõi: Bạn có thể thấy có bao nhiêu người xem, nhấp và chuyển đổi sau khi nhìn thấy quảng cáo của bạn trong một bảng điều khiển. Điều này cho bạn dữ liệu có thể đo lường và giúp bạn hiểu được liệu chiến dịch quảng cáo có đang hoạt động hiệu quả hay không.

Các loại quảng cáo trên Instagram

Với quảng cáo Instagram, bạn có thể chọn giữa 4 loại định dạng quảng cáo khác nhau: carousel, photo, video và slideshow.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018


 

Vì thế, bạn sẽ muốn chọn loại quảng cáo của mình một cách cẩn thận. Mỗi loại quảng cáo đều một cách tiếp cận riêng – đặc biệt là từ những bức ảnh mà bạn chọn để kêu gọi hành động (CTA). Dưới đây chúng ta sẽ là các ví dụ về từng loại quảng cáo và chỉ ra những điều quảng cáo đã làm tốt và những điều mà quảng cáo đó nên cải thiện.

Photo Ads – Quảng cáo hình ảnh

Quảng cáo bằng hình ảnh bao gồm một hình ảnh duy nhất, cộng với nút Call to Action và phần mô tả.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018


 

Điểm mạnh: Quảng cáo này trông giống với các hình ảnh khác mà người dùng thường đăng. Điều này giúp người dùng quan tâm đến thông điệp của bức ảnh, thay vì ngay lập tức bác bỏ nó như một quảng cáo.

Vì thế, quảng cáo này sẽ hoạt động tốt và phù hợp hơn với những quảng cáo đăng ký khóa học miễn phí và được liên kết với một trang chính. Bằng cách cung cấp giá trị cho người dùng, nó sẽ tăng cơ hội cho người dùng nhấp vào quảng cáo và thực hiện hành động mong muốn.

Slideshow Ads – Quảng cáo trình chiếu

Với quảng cáo bằng hình thức trình chiếu, bạn có thể tải lên tối đa 10 hình ảnh, chọn thời lượng hình ảnh và nhạc để phát. Slideshow sẽ phát theo vòng lặp, và có thể lên đến 50 giây.

Dưới đây là ví dụ về trình chiếu với 4 hình ảnh được chụp từ một nhà hàng ở NYC.

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018

Quảng cáo này đã làm tốt những điều sau:

  • Ưu đãi lớn: Rượu miễn phí là thứ mà khách hàng mục tiêu của nhà hàng này yêu thích. Đây là động lực tốt để mọi người dừng lại và nhấp vào quảng cáo.
  • Trang đích: Bằng cách liên kết trực tiếp tới trang đích nơi người dùng có thể đặt bàn, nhà hàng làm cho người dùng hoàn thành hành động mong muốn thật dễ dàng. Điều này làm tăng cơ hội chuyển đổi khi có ai đó nhấp vào liên kết.
  • Gắn thẻ cho một người bạn: Đề cập đến việc "gắn thẻ một người bạn" trong phần mô tả tạo cho người dùng Instagram ý tưởng gắn thẻ một người bạn mà họ muốn chia sẻ chai rượu miễn phí này.

Vì thế, Instagram được xây dựng để chia sẻ những bức ảnh tuyệt vời, việc kêu gọi hành động tuyệt vời là không đủ, bạn cần phải thu hút sự chú ý của người dùng bằng những hình ảnh đẹp để họ có thể dừng lại đủ lâu để xem đề xuất của bạn.

Carousel Ads – Quảng cáo Carousel

Quảng cáo Carousel tương tự như quảng cáo trình chiếu, ngoại trừ thay vì các hình ảnh đang chạy trên một vòng lặp, bạn chỉ cần vuốt qua các hình ảnh có sẵn.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018

 

Quảng cáo loại này sẽ phù hợp hơn các cửa hàng quần áo, vì người dùng có thể nhìn vào các hình ảnh mà họ quan tâm, họ thích. Nhược điểm là nhiều người dùng không được sử dụng để vuốt qua các hình ảnh trên Instagram theo quảng cáo Carousel , vì chỉ có các nhà quảng cáo mới có thể tạo ra loại bài đăng này. Vì vậy, một số người có thể không biết rằng quảng cáo của bạn có nhiều hơn 1 hình ảnh.

Video Ads – Quảng cáo Video

Instagram cho phép quảng cáo video lên đến 60 giây. Bạn có thể đưa âm thanh vào video của mình, nhưng cũng nên bao gồm chú thích vì video sẽ tự động phát mà không có tiếng.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018


 

Khi xu hướng xem video trên các nền tảng mạng xã hội đang dần trở nên phát triển mạnh, việc tận dụng những quảng cáo video sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn được nhiều người tiếp cận hơn.

Tuy nhiên, bạn cần phải tạo ra các video đủ gây tò mò và sức hút mới có thể giữ chân người dùng xem hết video và hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền đạt là gì. Bởi người dùng luôn không có đủ kiên nhẫn để xem hết các video nếu nó không gây hứng thú với họ.

Cách tạo quảng cáo Instagram hấp dẫn

Sau khi đã hiểu hết các loại quảng cáo trên, chắc chắn bạn sẽ có những lựa chọn các loại hình quảng cáo hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ thắc mắc là liệu có cách nào tạo ra các quảng cáo Instagram hấp dẫn không?

Instagram có 1 bộ lọc chỉnh sửa hình ảnh miễn phí và tiện dụng. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng một bộ lọc Instagram là không đủ. Bạn nên sử dụng các công cụ khác để đảm bảo quảng cáo của bạn hấp dẫn và chuyên nghiệp. May mắn thay, có hàng tấn công cụ miễn phí bạn có thể sử dụng để làm việc này một mình, mà không cần đến kỹ thuật chuyên môn.

  • Phần mềm tốt nhất cho chỉnh sửa hình ảnh: VSCO sử dụng các bộ lọc tinh vi và phức tạp để tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của 1 bức ảnh. Bạn cũng có thể thực hiện các điều chỉnh bằng tay để điều chỉnh hình ảnh theo nhiều cách, bao gồm phơi sáng, màu sắc, làm nét ảnh, cắt xén và phối cảnh. Ngoài ra còn có các công cụ hỗ trợ tốt khác như Layout from Instagram, Canva
  • Công cụ tốt nhất cho quảng cáo slideshow: Flipagram là một ứng dụng miễn phí, nơi bạn có thể dễ dàng ghép các bức ảnh. Bạn có thể thêm văn bản, nhạc hoặc các hiệu ứng hình ảnh khác để giúp quảng cáo của bạn nổi bật. Bên cạnh đó, PicPlayPost cũng là ứng dụng rất tốt mà bạn nên dùng qua.
  • Ứng dụng tốt nhất để chỉnh sửa video: Là 1 phần mềm miễn phí, Spark Video của Adobe giúp bạn chọn một trong các mẫu có sẵn, thêm ảnh / video của bạn và ghi âm giọng nói. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm để chỉnh sửa video hiện có. Một số ứng dụng hay khác mà bạn nên sử dụng: Hyperlapse, Boomerang

Chi phí để chạy quảng cáo trên Instagram

Theo một báo cáo từ Nanigans, 1 phần mềm quảng cáo tự động, chi phí mỗi click trung bình cho các nhà quảng cáo Instagram là $1-$2. Điều này có nghĩa là nếu 100 người nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả từ 100 đến 200 USD.

Tuy nhiên, chi phí sẽ còn tùy thuộc vào chất lượng quảng cáo, ngành nghề quy mô khách hàng của bạn. Chi phí không thay đổi với các hình thức quảng cáo mà bạn lựa chọn, vì vậy chi phí để chạy quảng cáo bằng hình ảnh giống như chạy một quảng cáo video (nếu tất cả các yếu tố khác vẫn giữ nguyên).

Các vấn đề cơ bản sẽ tập trung vào bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày bao nhiêu hoặc bạn sẽ chạy quảng cáo trong khoảng thời gian nào. Sau đó, bạn có thể chọn tính phí dựa trên số người dùng nhấp vào quảng cáo hoặc số người xem quảng cáo của bạn.

Cách thiết lập quảng cáo Instagram: hướng dẫn chi tiết nhất

Từ khi Facebook mua lại Instagram vào năm 2012, bạn cần phải thiết lập quảng cáo Instagram bằng cách sử dụng nền tảng của Facebook. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu chạy quảng cáo Instagram là một trang Facebook dành cho doanh nghiệp.

Bước 1: Chọn mục tiêu của bạn

Bạn sẽ tạo quảng cáo trên Instagram theo hình sau:

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018


 

Điều này sẽ đưa bạn đến một trang, nơi bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo. Các mục tiêu chung bao gồm:

  • Tăng cường nhận thức về thương hiệu: Nâng cao nhận thức về thương hiệu là nói về những gì làm cho doanh nghiệp của bạn có giá trị. Hãy chọn tùy chọn này nếu doanh nghiệp của bạn không quen thuộc với những người mà bạn đang nhắm mục tiêu và bạn cần phải hiểu giá trị thương hiệu tạo ra trong quảng cáo nữa nhé.
  • Kéo traffic đến trang web hoặc ứng dụng của bạn: Nếu mục tiêu của bạn là tăng thêm lưu lượng truy cập vào trang của bạn, bạn sẽ muốn cung cấp cho người dùng lý do để nhấp vào quảng cáo của bạn. Bằng cách cung cấp các khuyến mãi hấp dẫn, bạn có thể tăng cơ hội để người dùng ghé thăm trang web của bạn.
  • Dịch vụ cung cấp dữ liệu khách hàng (Lead generation): Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn nhận thêm nhiều địa chỉ email và / hoặc số điện thoại để thêm vào danh sách tiếp thị hoặc bán hàng của bạn. Mục tiêu này hoạt động tốt với quảng cáo kỹ thuật số vì bạn không yêu cầu người dùng cam kết mua hàng, chỉ để lấy thông tin liên lạc của họ.

Hãy nghĩ đến mục tiêu bạn muốn đạt được trước khi bắt đầu chạy một chiến dịch. Đây là một bước quan trọng bởi vì bản sao quảng cáo và trang đích của bạn xoay quanh mục tiêu tiếp thị của bạn.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018


 

Bước 2: Tạo đối tượng

Sau khi bạn chọn mục tiêu tiếp thị của mình, bạn sẽ cần chọn đối tượng mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị.

Tạo đối tượng cần dựa trên khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn có thể sử dụng các bộ lọc như vị trí, nhân khẩu học, trình độ học vấn, lịch sử mua hàng và nhiều thứ khác.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018


 

Bước 3: Chọn vị trí đặt quảng cáo

Về mặt kỹ thuật, bạn có thể chạy cùng một quảng cáo giống nhau trên cả Facebook và Instagram. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích vì chúng là các nền tảng khác nhau, do đó các loại quảng cáo khác nhau sẽ thành công trên mỗi tài khoản khác nhau.

Bạn sẽ cần chỉnh sửa vị trí đặt quảng cáo để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ hiển thị với người dùng Instagram chứ không phải người dùng Instagram và Facebook. Để làm điều này, chỉ cần bỏ chọn tất cả ngoại trừ Instagram như hình dưới.

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018

 

Bước 4: Đặt ngân sách

Đặt ngân sách mà bạn có thể chi trả và phù hợp nhất. Bạn có thể bắt đầu nhỏ ($ 5 / ngày) và sau đó tăng mức giá này sau khi bạn có thêm thông tin về quảng cáo và các đối tượng chuyển đổi tốt nhất. Tăng ngân sách hàng ngày của bạn sẽ làm tăng số người xem quảng cáo.

Bước 5: Kết nối tài khoản Instagram

Bạn sẽ muốn liên kết tài khoản Instagram với trang Facebook của mình. Điều này rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần nhấp vào nút "Thêm tài khoản" và nhập thông tin đăng nhập Instagram.

Mặc dù bạn có thể chạy quảng cáo Instagram mà không có tài khoản Instagram, tuy nhiên bạn không nên làm điều đó. Nếu ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn và muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn, họ sẽ không thể nhấp vào tên của bạn để tìm hiểu thêm. Thêm vào đó, bạn sẽ không thể trả lời những comment trong quảng cáo.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018


 

Bước 6: Tạo quảng cáo

Đến bước này, cũng là lúc bạn tạo quảng cáo cho riêng mình. Đơn giản chỉ cần chọn xem bạn có muốn chạy quảng cáo ảnh, video, trình chiếu hay quảng cáo carousel và sau đó tải lên hình ảnh hoặc video.

Sau đó, bạn sẽ cần phải điền vào các thông tin sau:

  • Chọn Call to Action: Có các loại sau đây: Book Now, Contact Us, Learn More, Shop Now, Free Trial và Sign Up.
  • Nhập URL trang web: Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động và nó tương ứng, phù hợp với quảng cáo. Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể trong trang web hoặc một trang đích cụ thể, hãy đưa mọi người đến trang đó chứ không phải trang chủ.
  • Đặt mô tả: Không có giới hạn cho số ký tự mà bạn có thể viết ở đây, nhưng chỉ 150 ký tự đầu tiên sẽ hiển thị và sau đó sẽ có nút "more". Người ta thường không muốn đọc mô tả dài. Vì vậy, hãy giữ nó ngắn nhất và rõ ràng nhất có thể nhé.

Bước 7: Bắt đầu chạy quảng cáo

Đã đến lúc đặt hàng! Một khi bạn làm điều này, bạn sẽ có thể thực hiện chỉnh sửa bài đăng bất kỳ lúc nào. Hãy để quảng cáo chạy trong vài ngày, nhưng hãy để mắt đến nó để theo dõi hiệu suất nhé.

Bạn sẽ có thể thực hiện điều này thông qua bảng điều khiển của Instagram nằm trong Trình quản lý Quảng cáo của Facebook.

 

Hướng dẫn chạy quảng cáo bán hàng trên Instagram chi tiết nhất 2018


 

Bạn sẽ cần đặc biệt quan tâm đến các tab sau:

  • Tiếp cận: Còn được gọi là hiển thị. Đây là số người mà quảng cáo của bạn được hiển thị.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): Số liệu này là số nhấp chuột vào quảng cáo của bạn chia cho phạm vi tiếp cận (số người mà quảng cáo của bạn được hiển thị). CTR của bạn càng cao, quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt hơn.
  • Chi phí mỗi nhấp chuột (CPC): Đây là số tiền bạn phải trả cho người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Nếu CPC của bạn có vẻ cao (hơn 5 đô la), hãy cân nhắc thay đổi quảng cáo để làm cho nó có liên quan hơn đến khách hàng mục tiêu.

Nếu ngân sách của bạn đủ lớn, hãy chọn ngân sách trọn đời cho chiến dịch quảng cáo, nó sẽ hiển thị liên tục cho đến khi bạn dừng quảng cáo. Còn nếu không đủ ngân sách, hãy chạy quảng cáo theo thời gian cụ thể nhé.

Theo entrepreneur.com

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Phương pháp chạy quảng cáo Google Adword giảm chi phí và tăng hiệu quả

   • Tất tần tật những điều bạn cần biết về Vero, nền tảng Social Media mới nhất

   • Email Marketing giúp xây dựng thương hiệu như thế nào?

Bình luận Facebook

Doanh Nghiệp Hàng Đầu