Ngôn ngữ

Phương pháp chạy quảng cáo Google Adword giảm chi phí và tăng hiệu quả

22:59 07/03/2018

Có thể bạn đã từng nghe đến phương pháp “SKAG” nhưng chưa hiểu thực sự về ý nghĩa của nó.

Single Keyword Ad Groups (SKAG) là 1 phương pháp tuyệt vời để cải thiện hiệu suất quảng cáo AdWords của bạn. Định nghĩa của SKAG cũng giống như tên của nó, là 1 nhóm quảng cáo chỉ với 1 từ khóa duy nhất.

 

Single Keyword Ad Groups (SKAG) - Phương pháp chạy quảng cáo Google Adword giảm chi phí và tăng hiệu quả


 

SKAGs là một trong những phương pháp quảng cáo AdWords hiệu quả nhất. Theo Neil Patel, 1 cộng tác viên của Entrepreneur.com và là chuyên gia Marketing, đã tiết lộ rằng "Tôi đã tăng doanh thu khi tôi thực hiện phương pháp quảng cáo Google AdWords độc đáo này", Bên cạnh đó, cũng theo Sam Owen đến từ PPC Hero cho biết ông đã giảm chi phí xuống 50% và tăng 106% hiệu quả cho mỗi chiến dịch khi áp dụng phương pháp SKAG.

Vì thế, SKAG có lẽ là phương pháp độc đáo giúp doanh nghiệp bạn thay đổi lớn trên thị trường quảng cáo cạnh tranh hiện nay.

Phương pháp SKAG hoạt động ra sao?

Phương pháp SKAG rất đơn giản: Thay vì nhóm 15 từ khóa với 2 hoặc 3 biến thể khác nhau cho các bản sao quảng cáo, thì bạn chỉ cần kết hợp 1 biến thể của các từ khóa với 1 quảng cáo duy nhất. Quảng cáo này cần có câu tiêu đề phải khớp với từ khóa. Vì vậy, khi tìm kiếm bất kỳ từ khoá tiềm năng nào trên Google, thì nội dung quảng cáo sẽ khớp chính xác những gì đã được tìm kiếm. Điều này sẽ tăng điểm liên quan của bạn và sẽ giúp bạn đạt được chi phí cho mỗi chuyển đổi ít hơn.

Không chỉ vậy, với SKAG, bạn có thể kiểm soát tốt hơn ngân sách cho các từ khoá có lợi nhuận trong chiến dịch vì bạn có thể dễ dàng thay đổi và điều chỉnh ngân sách cho mỗi nhóm quảng cáo.

Có thể những điều trên khiến bạn khó hiểu, nhưng hãy xét đến ví dụ sau đây. Ví dụ bạn đang bán ví da theo yêu cầu (Custom Leather Wallets). Có rất nhiều cách khác nhau để khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm của bạn. Nhưng bằng cách điều chỉnh bản sao quảng cáo với 1 từ khóa, điểm liên quan của bạn sẽ cải thiện vì nội dung quảng cáo chính xác với cụm từ tìm kiếm. Bạn cũng có thể kết hợp 3 kiểu từ khóa: từ khóa mở rộng, từ khóa nhóm và từ khóa chính xác.

Hãy nhìn vào hình quảng cáo bên dưới, bạn sẽ nhận thấy từ khóa “Custom Leather Wallets” đã có trong câu tiêu đề trong quảng cáo, điều này có nghĩa là nó làm tăng tỷ lệ nhấp chuột khi mọi người thấy một quảng cáo có chứa cụm từ tìm kiếm chính xác cho những gì họ đang tìm kiếm.

Keywords

  • Custom +Leather +Wallets
  • "Custom Leather Wallets"                 
  • [Custom Leather Wallets]

 

Single Keyword Ad Groups (SKAG) - Phương pháp chạy quảng cáo Google Adword giảm chi phí và tăng hiệu quả


 

Mặt khác, nếu bạn chuyển đổi sang từ khóa “Leather Wallets Made in USA”, bạn cũng cần phải tạo ra 1 quảng cáo theo phương pháp SKAG theo định dạng sau:

Keywords

  • Leather +Wallets +Made +in +USA
  • "Leather Wallets Made in USA"
  • [Leather Wallets Made in U.S.A]

 

Single Keyword Ad Groups (SKAG) - Phương pháp chạy quảng cáo Google Adword giảm chi phí và tăng hiệu quả


 

Như vậy, cuối cùng bạn sẽ có được 1 chiến dịch quảng cáo theo phương pháp SKAG. Nếu 1 trong những từ khóa trong chiến dịch này chiếm nhiều ngân sách nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, bạn có thể dễ dàng dừng quảng cáo đó, mà không ảnh hưởng đến quảng cáo khác trong chiến dịch. Ngược lại, nếu bạn có từ khoá mang lại chuyển đổi rất tốt, bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách sao cho phù hợp.

Nếu đây là lần đầu bạn áp dụng SKAG

Đối với việc buôn bán Ví da mà tôi đã nói ở trên, có hàng ngàn biến thể mà người dùng có thể tìm kiếm và mua ví cho bản thân. Đối với người mới bắt đầu, tôi khuyên bạn nên thiết lập 5 nhóm SKAG để xem liệu bạn có nhận thấy sự khác biệt về tỷ lệ nhấp chuộtđiểm chất lượng.

Đến 1 lúc nào đó khi bạn sẽ thêm hàng ngàn từ khoá và biến thể với bản sao quảng cáo khác nhau có sử dụng phương pháp SKAG, thì nó sẽ trở nên phức tạp hơn nhiều. Nếu bạn đang bán hàng trăm hoặc hàng nghìn sản phẩm khác nhau và đang tìm kiếm một chiến lược SKAG nâng cao, thì bạn nên tìm đến các công ty có uy tín để thực hiện.

Quan trọng vẫn là …. điểm chất lượng

Bất kỳ chuyên gia AdWords nào cũng biết rằng Điểm chất lượng rất quan trọng để tạo ra các kết quả tuyệt vời khi tạo quảng cáo AdWords.

 

Single Keyword Ad Groups (SKAG) - Phương pháp chạy quảng cáo Google Adword giảm chi phí và tăng hiệu quả


 

Điểm chất lượng là điểm xếp hạng của Google về chất lượng và sự liên quan của cả từ khoá và quảng cáo PPC của bạn. Điểm chất lượng cao sẽ dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột cao hơn và chi phí mỗi chuyển đổi thấp hơn. Có một số yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng:

  • Tỷ lệ nhấp chuột
  • Mức độ liên quan của mỗi từ khóa và nhóm quảng cáo
  • Chất lượng và mức độ liên quan của trang đích
  • Sự liên quan của nội dung quảng cáo
  • Hiệu suất tài khoản AdWords trong quá khứ

Với những yếu tố ảnh hưởng trên, bạn hoàn toàn có thể thấy ưu điểm của phương pháp SKAG khi nó làm tăng ỷ lệ nhấp chuột, mức độ liên quan của mỗi từ khóa và sự liên quan của nội dung quảng cáo. Do đó, phương pháp SKAG này sẽ còn được nhiều người áp dụng trong tương lai.

Nhược điểm của phương pháp SKAG

Pha loãng dữ liệu

Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất của phương pháp SKAG này. Bởi vì bạn đang tạo thêm nhiều nhóm quảng cáo, dữ liệu của bạn sẽ trở nên mỏng hơn, nghĩa là bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để test quảng cáo.

 

Single Keyword Ad Groups (SKAG) - Phương pháp chạy quảng cáo Google Adword giảm chi phí và tăng hiệu quả


 

Tốn nhiều thời gian

Việc tạo ra 1 nhóm quảng cáo với 1 từ khóa sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian nếu bạn có nhiều từ khóa khác nhau cần chạy.

Tuy nhiên, nếu phương pháp này đạt hiệu quả, thì tốn thời gian cũng là điều bạn bắt buộc phải bỏ ra. Nếu bạn chưa kiểm chứng được hiệu quả của phương pháp này, hãy lấy 5 từ khóa và so sánh giữa quảng cáo dùng phương pháp SKAG và quảng cáo theo phương pháp thông thường.

Test quảng cáo sẽ lâu hơn

Như đã đề cập về yếu điểm pha loãng dữ liệu, bạn cần có nhiều thời gian hơn để test. Vì thế, hãy lấy những từ khóa có lượng truy cập cao hơn để thực hiện SKAG, còn các từ khóa có lượng truy cập thấp, hãy dành cho các nhóm quảng cáo rộng hơn.

(Theo Entrepreneur và Klientboost)

 Có thể bạn quan tâm

   • Tất tần tật những điều bạn cần biết về Vero, nền tảng Social Media mới nhất

   • Email Marketing giúp xây dựng thương hiệu như thế nào?

   • 10 xu hướng social media bạn nên chuẩn bị cho năm 2018

Bình luận Facebook

Doanh Nghiệp Hàng Đầu