Ngôn ngữ

5 cách giúp bạn tận dụng tối đa 8 tiếng làm việc hiệu quả mỗi ngày

23:23 10/02/2018

Làm việc chăm chỉ hay hầu như không làm việc? Một năm nữa lại đến, và ta lại đặt những mục tiêu để bản thân tốt hơn trước, mặc dù năm trước bạn cũng đặt những mục tiêu tương tự, nhưng không đủ thời gian để thực hiện.

Theo khảo sát mới nhất của nhà tâm lý học Joseph J. Luciani trong báo cáo U.S. News & World Report, có đến 80% các mục tiêu của năm trước bị phá vỡ. Cũng theo nhà tâm lý học này, việc cải thiện thời gian làm việc là cách tốt nhất bạn có thể hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Dưới đây là 5 cách giúp bạn tận dụng tối đa 8 tiếng làm việc hiệu quả mỗi ngày.

Ngừng làm việc đa nhiệm

 

 tận dụng tối đa 8 tiếng làm việc hiệu quả mỗi ngày


 

Nghiên cứu của Stanford University chỉ ra rằng, những người thường làm việc đa nhiệm thường có năng suất làm việc thấp. Mặc dù, thực tế, những người làm việc đa nhiệm thường cho rằng công việc của họ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Nhưng thực chất đó chỉ là ảo giác. Trong báo cáo này, họ giả định những người có một số khả năng – ví dụ như có trí nhớ nhiều và lâu – cho phép họ đạt được những điều mà người khác không thể. Nhưng, hóa ra, họ có thể rất dễ bị phân tâm hơn.

Tập trung (nhưng chỉ 52 phút)

Điều này có thể rất khác thường, nhưng theo nghiên cứu trên, những người có chế độ nghỉ giải lao thường làm việc hiệu quả hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 10% người lao động có năng suất cao thường chỉ tập trung được 52 phút trước khi nghỉ giải lao. Và thời gian nghỉ ngơi hoàn hảo là 17 phút. Ý tưởng phá vỡ các nguyên tắc để đạt được năng suất cao dường như không phải là điều mới lạ. Trở lại những năm 1920, Henry Ford nhận ra rằng, công ty của ông có thể làm được nhiều công việc bằng cách hạn chế số ngày làm việc trong tuần xuống 5 ngày và thời gian làm việc chỉ 8 giờ.

Ứng dụng một số app tiện ích

 tận dụng tối đa 8 tiếng làm việc hiệu quả mỗi ngày

 

Nếu như có các công việc làm cản trở năng suất của bạn, hãy tham khảo thêm các ứng dụng công nghệ nào giúp bạn cải thiện điều đó. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh thất bại chỉ vì nhiều lần lỡ cuộc gọi của khách hàng, hãy nghĩ đến việc chuyển tiếp điện thoại văn phòng của bạn tới thiết bị di động của bạn qua voice-over-IP hoặc VOIP (truyền giọng nói qua giao thức IP). Đây là công nghệ xuất hiện khá lâu và có thể giữ liên lạc với khách hàng dù cho bạn đang ở bất cứ đâu.

Ủy quyền

Nếu bạn là người cho rằng mình luôn luôn đúng, hãy làm việc 1 mình, tuy nhiên, bạn rất có thể mắc sai lầm. Các doanh nhân thông minh luôn biết họ giỏi cái gì và họ biết việc ủy quyền các công việc khác còn hiệu quả hơn là tự làm. Có thể sẽ rất khó và mất nhiều thời gian để xác định trách nhiệm mà bạn trao quyền cho người khác, nhưng công sức và thời gian đó sẽ giúp bạn làm việc thoải mái và hiệu quả hơn sau này.

Loại bỏ 1 số cuộc họp/việc làm không cần thiết

Các cuộc họp là một sự lãng phí rất lớn về thời gian, vì vậy, chỉ tham dự những buổi họp tuyệt đối cần thiết. Nếu bạn không thể loại bỏ các cuộc họp, hãy cố gắng làm cho nó hiệu quả hơn. Ví dụ như là giữ cho cuộc họp trở nên ngắn, 30 phút hoặc ít hơn. Có 1 số lời khuyên cho bạn:

 

 tận dụng tối đa 8 tiếng làm việc hiệu quả mỗi ngày


 

  • Học cách nói “Không”: Biết cách từ chối các lời mời tham dự họp. Mỗi chúng ta phải phân biệt những gì phù hợp với mình để tránh bị cuốn vào những việc nằm ngoài khả năng.
  • Trong cuộc họp phải giữ cho cuộc thảo luận đúng trọng tâm, không bị lạc hướng.
  • Luôn luôn đúng giờ: Người Việt Nam có thói quen rất xấu đó là trễ hẹn và rất nhiều doanh nghiệp cũng mắc phải tình trạng này.
  • Tăng khả năng hiển thị và trao đổi: Bố trí tài liệu một cách cụ thể, chi tiết và dễ dàng theo dõi nhất.

Thomas Edison đã từng nói: “Mục tiêu của mọi công việc là hiệu quả hoặc hoàn thành… trông như đã làm nhưng lại chưa làm”. Vì thế, hãy cùng congtacvien.com.vn tận dụng tối đa khoảng thời gian trong ngày để hoàn thành mục tiêu cho năm 2018 này nhé.

Bình luận Facebook

Doanh Nghiệp Hàng Đầu