Ngôn ngữ

Bí kíp tăng doanh số bán hàng trong và sau dịp Tết Nguyên Đán

23:44 06/02/2018

Vậy là chỉ còn vài ngày nữa là cả nước sẽ đón 1 năm mới 2018. Tuy nhiên, với những người bán hàng và nhà kinh doanh, đây cũng là dịp nắm bắt cơ hội để bán được nhiều hàng hơn, mang về doanh thu lớn.

Nhưng bạn vẫn chưa biết mình sẽ bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo những bí kịp tăng doanh số bán hàng trong và sau dịp Tết Nguyên Đán dưới đây nhé.

Tăng doanh số bán hàng qua hình thức Marketing

Marketing luôn là cầu nối giữa người tiêu dùng và người bán hàng. Thế nên, hãy tận dụng hình thức này để tăng doanh số bán hàng nhé. Một số cách sau sẽ giúp bạn tận dụng hình thức này trong dịp lễ Tết.

Tập trung chạy quảng cáo vào Facebook và Instagram

Không cần phải bàn cãi, mạng xã hội là công cụ tốt nhất hiện tại để quảng cáo dành cho các công việc kinh doanh online nhỏ lẻ. Những ngày lễ Tết như thế này là dịp hiếm có để quảng cáo hàng của bạn đến đông đảo người dùng online trên các mạng xã hội.

 

Làm sao tăng doanh số bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán


 

Vừa qua, lễ độc thân 11/11, Lazada cũng tập trung quảng cáo trên những mạng xã hội để quảng bá chương trình khuyến mãi của họ và kết quả đạt số lượng đơn hàng gấp 6 lần ngày bình thường, từ 3000 lên đến tận 17000 đơn hàng.

Bởi vậy,trong những ngày này thì nên tập trung đầu tư từ hình ảnh, cho đến  nội dung, lời kêu gọi hành động, đăng tin “quyến rũ” khách hàng thường xuyên hơn những ngày mình thường. Nếu chưa bao giờ chạy quảng cáo Facebook ads thì là dịp “lễ” lý do không thể nào tuyệt vời hơn để thử đấy.

Xem thêm: 

THAY ĐỔI THUẬT TOÁN NEWSFEED FACEBOOK, NGƯỜI BÁN HÀNG VÀ DOANH NGHIỆP CẦN LÀM GÌ?

Tổ chức các cuộc thi chủ đề lễ Tết

Nghe có vẻ quen thuộc nhưng thật sự nghỉ lễ là thời gian hoàn hảo để mở một Minigame/Giveaway. Thể lệ những cuộc thi này tương tự như những dịp khác ví dụ có thể là yêu cầu khách hàng là chia sẻ thông tin của bạn, like fanpage, chọn ngẫu nhiên một con số…

Nếu như bạn có website bán hàng, hãy đầu tư rất nhiều vào xây dựng website thông qua các cuộc thi nhỏ trên website, những trò chơi dân gian như đập niêu, ô ăn quan, viết câu đối…, nếu ai thắng cuộc sẽ được nhận voucher mua hàng và những phần quà có giá trị.

Đặc biệt, bạn cũng nên trang trí cho website hoặc fanpage của mình sao cho có chủ đề liên quan đến Tết. Và hơn hết, hãy cân nhắc đến mức chi phí mà bỏ ra cho các cuộc thi. Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách cho dịp này thì nên tổ chức những trò chơi nhỏ như chụp ảnh, viết câu đối dịp Tết, trả lời câu hỏi ngày Tết… Người thắng cuộc sẽ được phiếu giảm giá khi mua hàng hoặc phần quà cụ thể.

Đầu tư vào sáng tạo bao bì và gói hàng đẹp

Thông thường, trước hoặc sau dịp Tết Nguyên Đán, sẽ đến ngày lễ Tình Nhân – Valentine. Đây là dịp nhu cầu tặng quà tăng cao, nếu bạn tận dụng được cơ hội này bằng cách nâng cấp bao bì, thêm dịch vụ gói quà đẹp, độc đáo thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến bạn. Khi đó, việc tăng doanh số bán hàng sẽ không còn là khó khăn nữa.

 

Làm sao tăng doanh số bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán


 

Vậy tại sao không thử áp dụng một cách gói quà mới mẻ để làm món hàng của bạn trong hấp dẫn hơn với người được tặng quà? Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị cho thật kỹ, làm sẵn những mẫu mã hộp giấy để gói quà cho nhanh mà đẹp. Bạn cũng nên có những gợi ý sẵn cho khách hàng món quà nào thì nên đi với loại giấy gói nào là thích hợp nhất. Gói quà không bao giờ là thừa, nó có tác dụng ảnh hưởng đến việc người nhận cảm nhận món quà, đặc biệt trong những ngày lễ tết thì lại càng có tác dụng mạnh hơn.

Áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Đây có lẽ là hình thức được nhiều người bán hàng áp dụng nhất trong tất cả các ngày lễ lớn, không riêng gì dịp Tết Nguyên Đán. Dịp cuối năm rất thích hợp cho hình thức giảm giá vì đây là dịp khách hàng có xu hướng mua sắm cùng bạn bè, người thân hoặc mua làm quà tặng. Bạn cũng có thể áp dụng mức giảm bậc thang theo nhiều hình thức khác nhau. 

Ngoài việc tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn thì các cửa hàng kinh doanh điện tử, điện máy còn tung ra các gói hỗ trợ mua trả góp lãi suất thấp, thậm chí lãi suất 0% để kích thích khách hàng mua sắm dịp cuối năm.

Tăng doanh số qua hình thức bán hàng

Bán hàng là bước bạn tiếp cận khách hàng, thế nên phải làm sao để khách hàng hài lòng và mua hàng của bạn. Một số cách dưới đây, có 1 phần thuộc về hình thức Marketing, nhưng vì trong dịp lễ tết, bạn có thể áp dụng trực tiếp với khách hàng khi đến mua sản phẩm.

Lì xì, tặng quà

Dịp Tết đến, dù trẻ nhỏ hay người trưởng thành, họ rất thích được lì xì, không quan trọng giá trị bên trong là bao nhiêu. Bạn cũng có thể áp dụng lì xì bằng phiếu giảm giá. Vì trong thời điểm này nhu cầu của khách hàng tăng cao nhưng họ vẫn còn e ngại vì vẫn còn quá nhiều thứ cần phải mua. Để “hai bên cùng có lợi” hãy tặng khách hàng cơ hội nhận được phiếu giảm giá hấp dẫn.

 

Làm sao tăng doanh số bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán


 

Bạn cũng có thể lì xì những thứ đơn giản như 1 bộ lì xì dùng để mừng tuổi trong những ngày đầu năm; tặng voucher ăn uống, làm đẹp, giải trí… để khách hàng tụ tập cùng bạn bè cuối năm hay đơn giản là một tấm thiệp chúc mừng năm mới và một lời cảm ơn chân thành vì đã khách hàng đã đồng hành cùng bạn.

Bán hàng theo combo

Các nhà bán lẻ rất khôn ngoan khi làm tăng sản lượng mua của khách hàng trong một lần mua bằng cách tạo thành các “gói sản phẩm”, “bộ sản phẩm” để bán kèm. Khi mua cả gói sản phẩm, cả bộ sản phẩm, bạn sẽ mua nhiều sản phẩm cùng một lúc với một mức giá ưu đãi hơn so với việc mua lẻ từng sản phẩm.

Thoạt nhìn, hình thức này có thể hơi giống với hình thức giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm được bán theo combo thường phải có sự liên quan và hỗ trợ cho nhau để người mua cảm thấy tập hợp sản phẩm này thực sự có ích và có mức giá hấp dẫn.

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

 

Làm sao tăng doanh số bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán


 

Vì dịp Tết, nhiều người có nhu cầu mua sắm lớn để du xuân, trang trí nhà cửa…, đặc biệt, họ rất hay đi mua sắm cùng bạn bè, người thân nên nhu cầu mua nhiều loại sản phẩm là rất nhiều. Vì thế, hãy tận dụng phương pháp giảm giá khi khách hàng mua nhiều sản phẩm nhé. Bạn cũng có thể áp dụng mức giảm bậc thang cho hình thức này. Ví dụ, mua 2 sản phẩm giảm 5%, mua 3 sản phẩm giảm 10% và mua từ 4 sản phẩm giảm 15%.

Tăng doanh số bán hàng qua hình thức chăm sóc khách hàng

Khi công nghệ phát triển, người tiêu dùng đã hình thành thói quen mua sắm online, hơn nữa, dịp lễ Tết, việc đối mặt với kẹt xe, chen chúc nhau khiến nhiều người không thích đi mua sắm trực tiếp. Vì thế, hãy tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng online nhé.

Chủ động tương tác để tăng tỷ lệ chuyển đổi dịp Tết

Việc chủ động tương tác với khách hàng để hiểu nhu cầu của họ, cung cấp những thông tin khuyến mại hấp dẫn và phù hợp nhất, tư vấn để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất chính là chìa khóa cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chủ động giúp bạn dành phần thắng trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường những ngày giáp Tết.

Tặng thêm dịch vụ sáng tạo 

Giao hàng bằng ông thần tài, trang trí gói quà theo phong cách tình yêu, tặng khách hàng câu đối Tết… Hãy làm những việc kiến khách hàng phải thích thú trước khi bán hàng cho họ.

Miễn phí giao hàng dịp Tết

 

Làm sao tăng doanh số bán hàng trong dịp Tết Nguyên Đán


 

Dịp lễ Tết khiến cuộc sống ngày càng bận rộn với lượng công việc dồn dập cuối năm, nhiều người không đủ thời gian để đến cửa hàng lựa chọn từng món hàng. Phí giao hàng là một trong những rào cản khiến khách hàng trở nên e ngại trong việc mua hàng của cửa hàng bạn. Nhưng cụm từ “giao hàng miễn phí” chính là liều thuốc xoá bỏ tâm lý đó, khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng cho bạn.

Có thể, đây sẽ là con dao hai lưỡi khiến cho doanh thu của bạn giảm đi đáng kể. Hãy đưa ra điều kiện như số hàng hoá tối thiểu, giá trị hoá đơn tối thiểu, khoảng cách tối đa để khách hàng có thể được giao hàng miễn phí.

Như vậy, congtacvien.com.vn hy vọng với 1 số cách trên, bạn có thể làm tăng doanh số bán hàng gấp nhiều lần không chỉ vào dịp Tết Nguyên Đán mà còn nhiều dịp lễ khác trong năm.

 

Bình luận Facebook

Doanh Nghiệp Hàng Đầu